Đăng trong Bình Tà đồng nhân, Đoản văn

Con dâu quản lý tiền bạc là chuyện đương nhiên

Con dâu quản lý tiền bạc là chuyện đương nhiên

Bản dịch chưa có sự đồng ý của tác giả vui lòng không đem đi nơi khác

Lưu ý: Tất cả những truyện mình edit đều chưa có sự đồng ý của tác giả. Và bản edit chỉ đúng từ 60-70% thôi ạ.

Tác giả: Viết Gì Cũng Được

Thể loại: Đoản, cuộc sống hằng ngày, ngọt ngào

Tình trạng bản gốc: HOÀN 

Tình trạng edit: HOÀN

Nhân vật: Muộn Du Bình ( Trương Khởi Linh) x Thiên Chân (Ngô Tà)

Chuyển ngữ: Raw + QT

Editor + Beta: Đậu Đậu

———–

Mười năm trước, Muộn Du Bình đến Hàng Châu để tạm biệt tôi, từng cho tôi một số tiền lớn.

Lúc ấy, chúng tôi ngồi đối diện nhau trước chiếc bàn bên ngoài cửa tiệm và tôi nhớ khi tôi nói điều này hắn đang chậm rãi gỡ xương từ trong thịt cá ra. 

Tôi hỏi đùa hắn: “Tiền cưới lão bà hả?”

Hắn nhìn thẳng vào mắt tôi, tâm trạng có vẻ không tốt lắm.

Tôi cười gượng hai tiếng, bỗng nhiên cảm thấy chuyện cười này thất bại nặng nề đến nỗi mà ngay cả tôi cũng không thấy buồn cười.

Muộn Du Bình nói cho tôi biết đây là lệ phí để hắn trở thành một Lạt ma trong vài năm, nhưng vì thường xuyên mất trí nhớ, dẫn đến việc không thể nhớ được tất cả số tiền từ trước đến nay được cất giữ ở đâu, vì vậy hắn đã quyết định mang toàn bộ tài sản mà hắn có thể nhớ được đến cho tôi cất giữ.

Tôi nghĩ đây cứ như là chuyện đùa sau khi nghe những lời hắn vừa nói…

HOÀN.

Tác giả:

🌸Cảm ơn các độc giả đã ghé lại căn nhà nhỏ của mình, chúc các bạn có một ngày thật vui (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥

Bình luận về bài viết này